พิกเล็ท ชาราฎา ศิษย์เก่ามากความสามารถของ สจล.

          ในแวดวงการบันเทิงของประเทศไทย  คงไม่มีวัยรุ่นคนใดปฏิเสธว่าไม่รู้จักสาวสวยหน้าตาน่ารัก  ที่ทำให้ใจหนุ่มๆ อ่อนนุ่มในทันทีที่ได้มองเธอตั้งแต่แวบแรกอย่างแน่นอน   นั่นคือ  “พิกเล็ท  ชาราฎา  อิมราพร   เธอเกิดเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2538  เป็นลูกสาวคนเล็กของครอบครัว “อิมราพร” ที่อบอุ่น เพราะว่าเธอมีพี่สาวฝาแฝดสามที่สุดสวย  ก็คือ“เนย วรัฐฐา อิมราพร” และ “แจม ชรัฐฐา อิมราพร”  ศิลปินใน “วง เนโกะ จัมพ์” นั่นเอง 

หลังจากที่ พิกเล็ท ได้เรียนจบจากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้าแล้ว  ก็ก้าวเข้าสู่รั้วสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  หรือรั้วแคแสด  และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี  วิชาเอกวิจิตรศิลป์   สาขาภาพพิมพ์  คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  สาว “พิกเล็ท” นั้นเริ่มเข้าสู่วงการจากการประกวดต่างๆ อาทิ Disney เพื่อนน้อง Talent Contest , Future Junior Talent Award , C-SA ทางสายฝันสู่ดวงดาว   และผลงานซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างเต็มตัวจากการเป็นนักร้องสมาชิก "วงวูการ์ อายส์"  มีเพลงดังอย่าง "Sugar Eyes" , "สายตายาว"   หลังจากนั้นเธอยังได้มีโอกาสทำเพลงมีซิงเกิลเป็นที่รู้จักต่อมาอีก    ไม่ว่าจะเป็น “ความหวาน” ประกอบ “U-Prince Series ตอน แดช”  “อยู่ตรงนี้แล้วไม่มีใครรัก” ประกอบ “Waterboyy The Series”  สำหรับงานอดิเรกที่ชื่นชอบ  คือ  การอ่านหนังสือ กับการวาดรูป  และยังมีความสามารถพิเศษ คือ ร้องเพลง  การแสดงและการเต้น  ซึ่งเราสามารถติดตามผลงานและความเคลื่อนไหวของเธอได้ที่ IG @ pigletcharada

พิกเล็ท  ได้เล่าให้ฟังว่า  เมื่อครั้งที่ยังเรียนอยู่ในรั้วแคแสดนั้น  ต้องมีการแบ่งเวลาเรียนกับทำงานอย่างดี  และต้องเหนื่อยมาก เพราะว่าเมื่อเข้าเรียนปีที่ 1 จะต้องเข้าเรียนทุกวันจันทร์ถึงอาทิตย์ รวมทั้งยังมีกิจกรรมรับน้องด้วย   ประกอบกับช่วงนั้นมีถ่ายละครควบคู่ไปด้วย ก็ต้องทำจดหมายลาหยุดเรียนกับอาจารย์   และต้องพยายามตามงานให้ทันเพื่อนๆ พอถ่ายละครเสร็จ ตอนกลางคืนก็ต้องทำงานที่เรียนอยู่ให้ทัน  รุ่งขึ้นอีกวันก็ไปเรียน  ช่วงนั้นจะเหนื่อยมาก พี่ๆ ฝาแฝดทั้ง 2 คนก็ช่วยเหลือเยอะเหมือนกัน   แต่เมื่อได้ผ่านช่วงเวลาที่เหนื่อยมากนั้นมา  และสามารถเรียนจบแล้วก็มีความภาคภูมิใจ   และรู้สึกดีขึ้นมากแล้ว    ครั้งแรกที่สอบเข้าและได้มาเรียนที่ สจล. นี้  ก็ไม่คิดว่าจะทำได้เหมือนกัน เพราะไม่ได้เรียนพื้นฐานทางอาร์ตมาก่อน  จึงต้องเหนื่อยเพิ่มขึ้น   แต่พอได้เรียนกับอาจารย์และเพื่อนๆ ก็ช่วยสอนให้  ก็สามารถทำชิ้นงานได้มากขึ้น   และหลักสูตรที่เรียนจบมานี้ส่วนใหญ่จะใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง  เพื่อทำผลงานมาส่งอาจารย์  ซึ่งต้องทำผลงานทุกอย่างด้วยฝีมือของตนเองทั้งหมด  จึงทำให้ตัวเราเองต้องมีความพยายามมากขึ้นตามไปด้วย

          พิกเล็ท  ศิษย์เก่าคนสวยของ สจล.  ยังได้ฝากข้อความถึงน้องๆ มาด้วยว่า “สำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย  อยากให้เลือกเรียนในสิ่งที่รัก  สิ่งที่ชอบ  สิ่งที่ทำแล้วสบายใจ เพราะว่าเราต้องอยู่กับมันอีกยาว อยากให้ตอนเรียนมีความสุขไปกับสิ่งที่เลือกจะได้ไม่ต้องเหนื่อยและลำบาก  ไม่ต้องเครียด  จึงคิดว่าเลือกเรียนในสิ่งที่ชอบดีกว่า เพราะว่าเราจะทำสิ่งนั้นออกมาได้ดีแน่นอน    นอกจากนี้  ถึงแม้ว่าเราจะเรียนจบแล้วก็ยังต้องหมั่นศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอีกอย่างสม่ำเสมอ  เช่น   การเรียนภาษาต่างประเทศต่างๆ เพราะความรู้ที่ได้มาเพิ่มเติมนั้นจะช่วยสนับสนุนให้เราสามารถทำงานหลักได้อย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นด้วย”  

          สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง   ขอขอบคุณในความคิดสร้างสรรค์   ความสามารถ   และความเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนของศิษย์เก่าสาวสวย “พิกเล็ท” คนนี้ด้วยอีกคนหนึ่ง   รวมทั้งขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจแรงใจให้ศิษย์เก่าได้ใช้ความสามารถสร้างผลงานที่ตนเองมีความถนัดเพื่อพัฒนาประเทศไทยของเราให้มีความก้าวหน้ายิ่งขึ้นทุกด้านด้วย

 

 

เรียบเรียงโดย... สิดารัศมิ์

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก https://www.daradaily.com และ https://www.google.com

ข่าวจาก : ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์

จำนวนเข้าชม : 13213