โป๊ป ธนวรรธน์ ซุปเปอร์สตาร์จากรั้ว สจล.

GoogleTranslate to Japanese 

ในห้วงเวลาปี  2561  นี้  คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก  ซุปเปอร์สตาร์คนดังในบทบาทของ “หมื่นสุนทรเทวา”  จากเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” อย่าง “ โป๊ป  ธนวรรธน์  วรรธนะภูติ”  (อ่านว่า ทะ-นะ-วัด - วัด-ทะ-นะ-พู-ติ)   อีกต่อไป   ซุปเปอร์สตาร์คนดังของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 คนนี้  ที่เป็นอีกหนึ่งลูกไม้อันงดงามจากรั้วสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ของเรา บัณฑิตจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์   สาขาวิชานิเทศศิลป์

ประวัติส่วนตัวของโป๊ป  ธนวรรธน์  เกิดเมื่อวันที่  27  ธันวาคม  2525  มีพี่น้อง 2 คน  คือ มีพี่สาว 1 คน  และเขาเป็นลูกคนที่ 2  จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนไผทอุดมศึกษา   มัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนหอวัง   ระดับ ปวช. จากวิทยาลัยช่างศิลป  และแน่นอนที่สุดจบการศึกษาระดับปริญญาตรี  สาขาวิชานิเทศศิลป์  คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  โดยมีรหัสนักศึกษา ขึ้นต้นด้วย  44...  ซึ่งช่วงแรกหลังจากจบการศึกษาจากรั้วพระจอมเกล้าลาดกระบัง  โป๊ป  ธนวรรธน์  ได้เข้าทำงานประจำที่บริษัทโมเดิร์นฟอร์ม  ในตำแหน่ง คอมพิวเตอร์กราฟิก เป็นเวลา 5 เดือน  และเมื่อชนะการประกวด "โครงการตามล่าหาจเด็จ" (ผู้ชนะสิบทิศ) จึงได้ลาออกมาเพื่อเตรียมตัวรับบทดังกล่าว   สำหรับในช่วงเวลาว่างเขาจะไปเป็นครูสอนศิลปะในโครงการ To Be Number One และเป็นโค้ชสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆ เสมอ   โป๊ป  ธนวรรธน์   ได้เข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัวในปี  2549  ซึ่งได้มีโอกาสเรียนรู้งานในวงการและยังได้เป็นลูกศิษย์ของท่านมุ้ยด้วย   ซึ่งทำให้โป๊ปได้มีโอกาสได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวร  ภาค 3   สำหรับผลงานที่สร้างชื่อให้กับโป๊ป  คือ ละครดอกส้มสีทอง  และคุณชายปวรรุจ  นั่นเอง  นอกจากนี้  โป๊ป  ยังได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลต่างๆ ในวงการบันเทิงอีกมากมายจากความสามารถและความมีอุปนิสัยที่ดีและน่ารักของเขาอีกด้วย

            โป๊ป  ธนวรรธน์  ได้เคยให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพระจอมเกล้าลาดกระบังของเราว่า  ในขณะที่ศึกษาอยู่ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  นั้น   มีเทคนิคในการเรียนคือ  เวลาเรียนก็ต้องตั้งใจเรียน   และตั้งใจทำงานทุกๆ ชิ้นส่งอาจารย์ทุกครั้ง   ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดและเต็มที่ที่สุด   แต่ไม่ต้องถึงกับต้องเครียด   พยายามทำใจให้เป็นกลาง  และในระหว่างเรียนนั้นก็ให้พยายามหาเพื่อนที่จะร่วมเรียนรู้ไปด้วยกัน  และไม่จำเป็นที่จะต้องเรียนหนักแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น   และ  โป๊ป  ธนวรรธน์  ศิษย์เก่ารุ่นพี่ที่มีชื่อเสียงของ สจล.  ยังกล่าวขอบพระคุณคณาจารย์ที่ได้ให้ความรู้มา  พร้อมทั้งยังกล่าวให้กำลังใจรุ่นน้องๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ว่า   ขอให้ตั้งใจเรียน  และเชื่อฟังอาจารย์ที่สอน  และพยายามมุ่งมั่นทำทุกสิ่งให้ดีที่สุด   และในที่สุดความมุ่งมั่นตั้งใจทำในสิ่งที่ดีนั้น  ก็จะส่งผลดีกลับมาให้เราได้ดีในทุกอย่างเอง

            สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)  ขอร่วมแสดงความยินดี  และขอร่วมเป็นหนึ่งในแรงใจที่คอยชื่นชมในความสำเร็จ  รวมทั้งขอขอบคุณศิษย์เก่าของเรา สจล.  ที่เป็นลูกไม้งามประดับสังคมไทยให้งดงามและเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับรุ่นน้องและเยาวชนได้เป็นอย่างดี  สมกับเป็นบัณฑิตของ สจล. ที่มีความอดทน  ใฝ่รู้ และมีคุณธรรมจริยธรรมที่ดีควบคู่กันไปด้วยในเวลาเดียวกัน

 

By : สิดารัศมิ์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เว็บวิกิพีเดีย และ Gossipstar MThai

ข่าวจาก : ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์

จำนวนเข้าชม : 94189