นักศึกษาสถาปัตย์ สจล.ซิว สุดยอดคลิปสร้างสรรค์ วี-คูล ครีเอทีฟ ชาเลนจ์ 2016

"ผลงานของพวกเราได้แรงบันดาลใจมาจากแนวคิดของโครงการ คือ 'Feel the Difference'"

       นักศึกษาสถาปัตย์ สจล.ซิว สุดยอดคลิปสร้างสรรค์ วี-คูล ครีเอทีฟ ชาเลนจ์ 2016 ได้คลิปวิดีโอสุดสร้างสรรค์ที่คว้ารางวัลชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับโครงการ V-KOOL Creative Challenge 2016 (วี-คูล ครีเอทีฟ ชาเลนจ์ 2016) ซึ่งเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาจากทั่วประเทศ ระดมไอเดียความคิดสร้างสรรค์ สู่คลิปวิดีโอ 90 วินาที ในคอนเซปต์ "Feel the Difference" ที่แต่ละทีมต่างดึงเอาไอเดียโดนๆ มาแข่งกันอย่างไม่มีใครยอมใคร ก่อนทำการคัดเลือกสู่ 10 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบมานำเสนอบนเวที ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งได้รับเกียรติจาก พิมพา ชลาลัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีเคเอส กรุ๊ป (เอเชีย)จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มติดรถยนต์และอาคารแบรนด์ V-KOOL (วี-คูล) เป็นประธานการตัดสิน พร้อมด้วยผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล, ก้องเกียรติโขมศิริ และผู้กำกับหนังสั้นที่อายุน้อย ที่สุดฟิล์ม - เปรมปพัทธ ผลิตผลการพิมพ์ ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน

       ตัวแทนทีม Sebastian ที่คว้ารางวัลชนะเลิศ นายศุภณัฏฐ์ ฐานุพลพัฒน์นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เจ้าของผลงาน ที่ชื่อ "sentir la difference" บอกกับเราว่า ผลงานของพวกเราได้แรงบันดาลใจมาจากแนวคิดของโครงการ คือ "Feel the Difference" ผ่านการบอกเล่าความรู้สึกที่แตกต่างระหว่างคนใช้ฟิล์มติดรถ V-KOOL กับคนที่ไม่ใช้ หรือคนที่ใช้ยี่ห้ออื่นต่างกันอย่างไร ซึ่งมีสองจุดเด่นหลักๆ คือความเย็นสบายที่มากกว่า และความดูดีมีระดับของตัวยี่ห้อสินค้า โดยเราได้นำเอาความสนุก ความตลก ที่น่าจะถูกใจผู้ชมมาผนวกกับเนื้อหาที่เป็นโจทย์ ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นจุดเด่นที่ทำให้ได้รับรางวัล

        "โครงการนี้เป็นเวทีที่ 2 ที่ผมกับเพื่อนส่งผลงานเข้าประกวด ซึ่งรู้สึกดีใจมากที่คว้ารางวัลมาได้ ต้องขอขอบคุณทางโครงการ ที่ได้เปิดโอกาสดีๆ ให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงไอเดียและความสามารถในการสร้างสรรค์คลิปวิดีโอรวมถึงการใช้เวลาว่างช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์ด้วยครับ" ศุภณัฏฐ์ กล่าว

       ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ให้เยาวชนไทยได้นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี ส่วนใครที่อยากดูคลิปวิดีโอโดนๆติดตามได้ที่ www.v-koolgroup.com หรือทางแฟนเพจ VkoolCreative Challenge รับรองว่าจะต้องทึ่งกับไอเดียของพวกเขาแน่นอน...

ข่าวจาก : ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์

จำนวนเข้าชม : 10016