พรชัย ปานศรีแก้ว ศิษย์เก่าคณะเกษตร เจ้าของโรงงานแปรรูปปลาทูน่า

นายพรชัย ปานศรีแก้ว ศิษย์เก่าคณะเทคโนโลยีการเกษตร

เข้าศึกษาในปี 2524 เจ้าคุณทหารรุ่น 10

ตอนนี้ประกอบกิจการส่วนตัว

ทำโรงงานแปรรูปปลาทูน่าอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร

 

 

ความประทับใจตอนเรียนในยุคนั้น

“เกษตรเจ้าคุณทหาร สจล. เหมือนบ้านหลังที่ 2 นะครับ โดยเฉพาะคณะเทคโนโลยีการเกษตรเกษตรผมต้องบอกว่ามันคือแหล่งเรียนรู้ พี่น้องเพื่อนฝูง มันคือคนเดียวกันจริงๆนะครับ มันคือความประทับใจอย่างหนึ่ง อย่างที่สองครูบาอาจารย์ครับท่านทุ่มเทต้องใช้คำว่าทุ่มเทประสิทธิ์ประสาทวิชาให้เด็กทุกคนในคณะไม่ว่าจะภาคปฏิบัติไม่ว่าจะภาคทฤษฎีในขณะที่เรามีโอกาสได้ทำกิจกรรมออกค่ายอาสาออกค่ายสัตวบาล หรือแม้แต่ชมรมพัฒนาต่างๆ อาจารย์ก็จะเข้าไปร่วมกิจกรรมกับพวกเรากิจกรรมต่างๆ ชุมนุมต่างๆ เรามีอาจารย์ที่ปรึกษาที่มาคลุกอยู่กับเราเพราะฉะนั้นผมพูดได้เต็มปากว่าเกษตรเจ้าคุณทหารคณะเทคโนโลยีการเกษตร สจล. เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของผม ซึ่งหาไม่ได้อีกแล้วนะครับ”

 

สจล.ครบรอบ 60 ปีรู้สึกอย่างไรบ้าง?

“วันนี้เราจะเป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี เราขยายเติบโตจนวันนี้เรามีคณะแพทยศาสตร์เกิดขึ้นและในอนาคตใกล้ๆ นี้เราจะมีโรงพยาบาลเป็นของเราเอง เพราะฉะนั้นในโอกาสครบรอบ 60 ปีตรงนี้ มันเป็นประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาที่หาได้ยากนะครับ เพราะเราเองก็จะก้าวต่อไปขยายเพิ่มขึ้นก้าวหน้าเพิ่มขึ้น”

 

อยากเห็นสจล.เป็นอย่างไรในก้าวต่อไป

“ต่อไปอนาคตของสถาบันเราขอให้เป็นที่พึ่งให้กับประชาชนแล้วก็พี่น้องที่อยู่รอบสถาบันเรานั่นแหละคือสิ่งที่อยากเห็นในอนาคตนะครับ”

ฝากถึงน้องๆในฐานะที่เป็นศิษย์เก่าสจล. เรียนให้สนุกนะครับแล้วก็อย่าลืมกิจกรรมนะครับ เพราะมันจะส่งเสริมให้พวกเรามีพื้นฐานในการที่จะเติบโตในภายภาคหน้าได้อย่างดีที่สุดครับผม

 

คลิปสัมภาษณ์  https://www.youtube.com/watch?v=skErzVjbyz4&list=PLhBnFUqXsjnhL_rv3Y9iwat9cBMcRXxf7&index=32

 

News from : ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์

Hit : 5047