ฝ้าย นันทนัช ศิษย์เก่าซุป’ตาร์และสาวสวยใจบุญ

          ละครพีเรียดเรื่อง “นางบาป” ที่นำกลับมารีเมคใหม่   แม้จะออกอากาศจบไปแล้ว  แต่นักแสดงในเรื่องนี้ฝากฝีไม้ลายมือกันไว้ได้อย่างดีทีเดียว  ทำให้เป็นที่ถูกจับตามองและอยากติดตามผลงานเรื่องต่อไป   ซึ่งหนึ่งในนั้นคงไม่มีใครปฏิเสธ “ฝ้าย- นันทนัช   โล่ห์สุวรรณ” ศิษย์เก่าสาวสวยของ สจล.  ที่รับบท “หยาด” น้องสาวของ “หยด” ที่รับบทโดย  โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล  ซึ่งทันทีที่มีภาพฟิตติ้งออกมาก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะใบหน้าของฝ้ายมีความคล้ายกับโดนัทอย่างไม่น่าเชื่อ สมกับที่ได้แสดงเป็นพี่น้องกันจริงๆ 

“ฝ้าย-นันทนัช   โล่ห์สุวรรณ” เกิดวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2537 เป็นคนรักเสียงดนตรี  รักอิสระ  จบการศึกษาจากโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว และได้ก้าวเข้าสู่รั้วสถาบันอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียงเป็นนักศึกษาในสาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี   สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)

ศิษย์เก่าสาวสวยของ สจล. คนนี้ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นพิธีกรในรายการ สตรอเบอรี่ชีสเค้ก  รุ่นที่ 4  ซึ่งขณะนี้ได้มีผลงานในวงการบันเทิงแล้วมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นพิธีกรและนักแสดง   ผลงานละครเรื่องแรก “หัวใจใกล้รุ่ง” หนึ่งในซีรีส์ชุด “ลูกไม้ของพ่อ” และอีกหลายเรื่อง เช่น ลูกไม้ลายรัก  ป๊ะป๋าจำเป็น   รักหลงโรง  นางบาป และล่าสุด  กลิ่นกาสะลอง  นอกจากความสามารถด้านการแสดงและพิธีกรแล้ว “ฝ้าย” ยังมีเสียงร้องที่ไพเราะด้วย อย่างเช่นในละครเรื่องป๊ะป๋าจำเป็น  ได้ร้องเพลงประกอบที่ชื่อว่า “รักเธอไม่รู้ตัว” เรียกว่าเป็นนักแสดงสาวสวยที่มีความสามารถทางด้านบันเทิงแบบคับแก้วเลยก็ว่าได้

         “ฝ้าย” ศิษย์เก่าคนสวยของ สจล. คนนี้  ในระหว่างศึกษาอยู่ที่ สจล.  ฝ้ายมุ่งมั่นตั้งใจเรียน  และพัฒนาผลงานด้วยความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง  เพราะเรียนสาขาครุศาสตร์สถาปัตยกรรม        สาขานี้เสมือนได้ความรู้ทั้งสองอย่างควบคู่กันไปทั้งด้านสาขาปัตยกรรมศาสตร์และครุศาสตร์  ซึ่งถือว่าเป็นหลักสูตรที่ดีเยี่ยมสาขาหนึ่งของสถาบัน  บ่มเพาะศิษย์ให้มีคุณลักษณะที่ดีงามได้จริง 

หากใครได้สัมผัสตัวจริงของ “ฝ้าย” จะรู้ได้ทันทีว่าเธอช่างมีความน่ารักทั้งรูปกายภายนอกและจิตใจก็ยังงดงาม   โอบอ้อมอารี  และยังมีความกตัญญูอยู่ควบคู่กัน   สังเกตได้จากที่เธอมักจะสละเวลาของตนเองเข้ามาบำเพ็ญประโยชน์ช่วยเหลืองานของสถาบันอยู่เสมอ เมื่อมีเวลาว่างจากวงการบันเทิงและการเรียนของเธอ   ซึ่งนับว่าเป็นนักศึกษาตัวอย่างที่ดีได้เลยทีเดียว   รวมทั้งยังใจบุญชอบช่วยเหลือสัตว์จรจัดที่ได้รับความทุกข์ยากให้ได้รับการรักษาและมีชีวิตที่ดีขึ้นเท่าที่เธอจะสามารถช่วยได้อีกด้วย

ศิษย์เก่า  “ฝ้าย”  ซุป’ตาร์ สาวสวยใจบุญ  ได้ฝากกำลังใจมาให้น้องๆ ที่กำลังเรียนอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบังทุกสาขาว่า  "ในฐานะที่เป็นลูกพระจอมคนหนึ่ง ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคณะ ทุกสาขา และทุกชั้นปี ขอให้น้องๆ มีกำลังกาย และใจ สามารถต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ ไปได้ด้วยดี ได้เกรดสูงๆ จะเรียนหรือสอบก็ขอให้ผ่านฉลุย ที่สำคัญอย่าลืมใฝ่หาความรู้อย่างสม่ำเสมอ ให้สมกับอัตลักษณ์ของสถาบันที่ว่า ซื่อสัตย์ ใฝ่รู้ สู้งาน"

        สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง   ขอบคุณศิษย์เก่าซุป’ ตาร์สาวสวยรุ่นใหม่ที่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนในสังคม  มากกว่านั้น  เธอยังได้นำพาชื่อเสียงของสถาบันที่บ่มเพาะให้เธอมีความดีงามออกเผยแพร่ให้สังคมได้รับรู้ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ   และสถาบันขอเป็นกำลังใจให้ศิษย์มีความเจริญก้าวหน้าในทุกสาขาอาชีพยิ่งขึ้นไปด้วย

 

เรียบเรียง : สิดารัศมิ์

ภาพ :  สำนักงานบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์

News from : ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์

Hit : 17061