นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ชนะเลิศการประกวดออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และการออกแบบตกแต่งห้อง

       อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ จับมือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สานต่อโครงการค้นหานักออกแบบรุ่นใหม่สู่วงการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และงานออกแบบตกแต่งภายใน กับโปรเจคMore Function, Less Space Design Contest 2016 by Index Living Mall เปิดตัว 2 ผู้ชนะ Furniture Design และ Interior Design คว้าตั๋วบินตรงชมงานมิลาน แฟร์ 2016 งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ระดับโลก ณ ประเทศอิตาลี พร้อมรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท หลังเฟ้นหาจากกว่า 500 ผลงานของนักศึกษาทั่วประเทศ 

รางวัลออกแบบเฟอร์นิเจอร์ (Furniture Design)

       รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ผลงาน FLIPB TABLE ออกแบบโดยนายกนกพล ยกชู นักศึกษาชั้นปีที่ 5 สาขาวิชาศิลปอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมีแนวคิด “รูปแบบการใช้งานใหม่จากการปรับเปลี่ยน” ซึ่งเป็นที่มาของการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับการมีพื้นที่ใช้งานอย่างจำกัด โดยออกแบบเป็นโต๊ะเอนกประสงค์ ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นกระจกตั้งพื้น ด้วยโครงสร้างของขาที่รับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นราวแขวนให้ใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเลือกใช้สีดำและสีทองแดง ในสไตล์ Industrial สะท้อนความร่วมสมัยและเรียบง่ายไม่ซับซ้อน

รางวัลออกแบบตกแต่งห้อง (Interior Design)

       รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ผลงาน Welcome Home โดย นางสาวเขมณัฎฐ์ ก้อนมังกร นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาสถาปัตยกรรมภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังจากแนวคิด เพราะบ้าน คือพื้นที่ส่วนตัวที่ให้ความสบายกว่าที่ไหนๆ เปรียบเหมือนกล่องบรรจุความสุขใบใหญ่ที่ไม่ว่าเราจะเหนื่อยจากงานมากแค่ไหนเมื่อเข้ามาภายในบ้านความสุขนั้นย่อมทำให้ความเหนื่อยล้าต่างๆ หมดไป เป็นที่มาของการออกแบบตกแต่งภายในด้วยรูปแบบการจัดวางพื้นที่ได้อย่างลงตัวและมีความยืดหยุ่นเพื่อการใช้งานที่หลากหลาย

       และรางวัลอันดับ 2 ได้แก่ ผลงาน The Flow of Energy โดยนายสงกรานต์ เปี่ยมปิ่นเศษนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาสถาปัตยกรรมภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

News from : ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์

Hit : 9583